แอร์โรว์จัดประกวดวาดภาพ “ครอบครัวช้างในหัวใจฉัน” นำภาพรางวัลประมูลการกุศล “ช่วยช้างกลับบ้าน”

ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายแอร์โรว์(ARROW)ได้จัดตั้งโครงการ “แอร์โรว์ ช่วยช้างกลับบ้าน” เพื่อร่วมนำช้างเมืองปล่อยกลับคืนสู่ป่า กับมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ ในปี 2550 ซึ่งมูลนิธิฯมีวัตถุประสงค์ที่จะปล่อยช้างคืนสู่ป่าจำนวน 81 ตัว  เพื่อถวายสมเด็จพระนางเจ้าพรบรมราชินีนาถ และทูลเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยแอร์โรว์เริ่มช่วยช้างตัวแรกกลับบ้าน เมื่อปี พ.ศ.2550 ตลอดระยะเวลาในการดำเนินโครงการ “แอร์โรว์ ช่วยช้างกลับบ้าน” ได้ทำการปล่อยช้างเมืองกลับคืนสู่ป่า รวมทั้งสิ้น 13 ตัว ใน พื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง จ.ลำปาง  โดยล่าสุด ช้างเลี้ยงที่คืนสภาพเป็นช้างป่าในโครงการคืนช้างสู่ธรรมชาติ ได้ตกลูกช้างแล้ว รวมทั้งสิ้น ตัว นับเป็นลูกช้างที่เกิดในป่าจากแม่ช้างที่ปล่อยจากโครงการคืนช้างสู่ธรรมชาติ จึงถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและนับเป็นความสำเร็จประการหนึ่งของโครงการ

เนื่องในวโรกาสปีมหามงคล 2558 ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ในวันที่ เมษายน 2558 มูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ จึงจัด “โครงการคืนช้างสู่ป่าเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” โดยมูลนิธิฯกำหนดปล่อยช้าง เชือก ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงปล่อยช้างคืนสู่ธรรมชาติ ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จังหวัดลพบุรี ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณทรงรับเชิญเสด็จพระราชดำเนินทรงปล่อยช้างในวันที่ 15 ตุลาคม 2558

ด้วยเจตนารมณ์ของผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายแอร์โรว์(ARROW) ที่จะทำให้ “ช้างป่าไม่มีวันหมดไปจากป่าเมืองไทย” แอร์โรว์จึงได้เข้าร่วมโครงการนี้ โดยจัดโครงการประกวดวาดภาพ ในหัวข้อ “ครอบครัวช้างในหัวใจฉัน” เพื่อเชิญชวนผู้ที่สนใจ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด และนำภาพวาดที่ได้รับรางวัลมาประมูลหารายได้สมทบทุน “โครงการคืนช้างสู่ป่าเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในเดือนเมษายน 2558 นี้







ความคิดเห็น