ชวนช็อปหลากหลายสินค้าคุณภาพฝีมือคนไทย พร้อมกิจกรรมมากมาย ใน “เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส” วันนี้ – 1 ก.พ. 2557 ที่ไบเทค บางนา

เริ่มต้นแล้ว เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส” มากกว่า 400 ผู้ประกอบการ ยกทัพสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออกร่วมงาน กว่า 1,000 คูหา บูธดาราร่วมสร้างสีสัน ชมนิทรรศการ ชมมินิคอนเสิร์ตพร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป อย่างเต็มอิ่ม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนคนประชาชนเลือกซื้อสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออก ในงานเมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส (Made in Thailand in Focus) ซึ่งเปิดจำหน่ายปลีกแล้ววันนี้ ถึง
กุมภาพันธ์ 2558  อาคาร EH101 - EH104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ภายในงานเมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส ประกอบด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออกครบครันทั้งอาหาร เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ของขวัญของฝาก เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์เครื่องยนต์ ธุรกิจบริการสปานวดแผนไทยและโลจิสติกส์ ฯลฯ รวมกว่า 1,000 คูหา จากผู้ประกอบการมากกว่า 400 ราย และยังมีนิทรรศการศักยภาพสินค้าส่งออกของไทยที่น่าสนใจอีกด้วย

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “การจัดงานเมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส แม้จะมุ่งหวังการเจรจาธุรกิจกับต่างประเทศเป็นหลัก แต่ผู้บริโภคชาวไทยก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลักดันให้เกิดกระแสความนิยมในตัวสินค้า ทั้งในลักษณะปากต่อปาก หรือการพูดถึงในโซเชียลมีเดีย ในงานนี้ประชาชนที่มาร่วมงานนอกจากจะได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว ยังได้เห็นถึงความสร้างสรรค์ในการพัฒนาสินค้าของบรรดาผู้ประกอบการไทยอีกด้วย ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจและการส่งออก

ขณะที่ผู้ประกอบการก็เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมสนับสนุนสินค้าไทยโดยคนไทย เพื่อให้เกิดกระแสความนิยมไทยสู่สากล ซึ่ง ณกฤช ภิญโญวิศาล กรรมการผู้จัดการบริษัท S.M.P. Marketing ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์​ หนึ่งในผู้ประกอบการที่ร่วมออกงานในครั้งนี้กล่าวว่า วันจำหน่ายปลีกคึกคักตั้งแต่วันแรก รู้สึกดีใจที่เห็นการตอบรับในสินค้าของเราจากคนไทยมีไม่น้อยไปกว่าชาวต่างชาติที่เข้ามาเจรจาธุรกิจ อยากให้คนไทยสนับสนุนซื้อสินค้าไทยและช่วยกันแชร์ว่าสินค้าเหล่านี้มาจากความคิดของคนไทย ที่ไม่เหมือนใครในโลก”

 

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการออกร้านของศิลปินดารา อาทิ แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ / ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ เอมี่ กลิ่นประทุม ซีศิวัฒน เจี๊ยบ พิจิตตรา โชกุน สันธนะพานิช ป๋อ ณัญวุฒิ - เอ๋ พรทิพย์ สะกิดใจ เป้ย ปานวาด เหมมณี / นาตาลี เดวิด กิจกรรม Workshop  ฟรีให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสร้างสรรค์งานฝีมือต่างๆ ด้วยตัวเอง และผู้ร่วมงานจะได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จาก บอย พิษณุ ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2558 และ เก่ง ธชย (The Voice season 1) ในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558









ความคิดเห็น