“กันยงอีเลคทริก” จัดงานKYE 50 ปี มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอเปอเรชั่น พันธมิตรญี่ปุ่นตอกย้ำการร่วมทุน อย่างต่อเนื่อง!!!

บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” โดยสองผู้บริหารใหญ่ ประพัฒน์ โพธิวรคุณ ประธานกรรมการ และ ซาดาฮิโร โทมิตะกรรมการผู้จัดการ จัดงาน “KYE 50 ปี เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า” เพื่อแสดงความภูมิใจ แชร์เรื่องราวรากฐานที่มั่นคงของบริษัทฯ และประกาศเจตนามุ่งมั่นพัฒนาให้เติบโตอย่างยั่งยืน ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากผู้ร่วมทุนรายใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น มาร่วมแสดงความขอบคุณทุกการสนับสนุนการประกอบการของ KYE และผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มาตลอด 50 ปีเป็นอย่างดี พร้อมตอกย้ำนโยบายส่งเสริมฐานการผลิตสินค้า และมุ่งพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อขยายการส่งออกจากไทยสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง


ประพัฒน์ โพธิวรคุณ ประธานกรรมการ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
“บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างสรรค์องค์กรด้วยปรัญชาการดำเนินงานหลัก 3 ประการ เพื่อตอบสนองความต้องการในทุกๆ ด้าน ทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย คุณภาพ ความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “We Balance for the Best” โดยได้ดำเนินการพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” ได้แก่ ตู้เย็น พัดลม พัดลมระบายอากาศ เครื่องปั๊มน้ำ และ เครื่องเป่ามือ ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายทั้งตลาดภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศ ตลาดภายในประเทศ ดำเนินการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายรายเดียวคือ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด เป็นผู้จำหน่ายสินค้าไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ส่วนตลาดต่างประเทศได้ดำเนินการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านบริษัทตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศตลอดระยะเวลา 50 ปี ที่ผ่านมา แม้จะมีสถานการณ์ทั้งภายในและภายนอกประเทศที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์และปรับปรุงระบบการผลิต การบริหารงานอย่างต่อเนื่อง เน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้มีความปลอดภัย และใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการขยายการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ผลของการดำเนินงานอย่างมุ่งมั่นและต่อเนื่องดังกล่าวส่งผลต่อยอดการขายของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เน้นสร้างระบบบริหารที่แข็งแกร่ง เพื่อความมั่นคง และเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”

“ช่วงเวลาที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในยอดการผลิตสินค้าที่น่าภาคภูมิใจ โดยปีค.ศ. 2011 บรรลุดยอดผลิตรวมของพัดลมและพัดลมระบายอากาศครบ 20 ล้านเครื่อง ในปีค.ศ. 2012 บรรลุผลผลิตรวมของตู้เย็นครบ 10 ล้านเครื่อง และในปีเดียวกัน บรรลุยอดผลิตปั๊มน้ำรวม 2 ล้านเครื่อง สิ่งเหล่านี้คือความภูมิใจในฐานะฐานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศเพียงแห่งเดียวของมิตซูบิชิอีเลคทริค”

“จากนโยบายการขยายธุรกิจส่งออก เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ส่งผลให้ยอดการผลิตและการจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ในปีนี้เรายังมีแผนส่งออกไปประเทศใหม่ๆ อีกหลายรายการ ทั้งส่งตู้เย็นไปขายยังประเทศรัสเซีย รวมทั้งได้เปิดตลาดส่งเครื่องเป่ามือไปยังตลาดอเมริกาเหนือแล้วด้วย เรายังมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นการพัฒนา ผลิตตู้เย็นรุ่นใหม่ ขนาดใหญ่ความจุ 600 ลิตรที่เพิ่งทำตลาดไปเมื่อปีทีผ่านมา และในเดือนกุมภาพันธ์ เราก็ได้เริ่มผลิตและจำหน่าย พัดลมรุ่นใหม่ที่มีใบพัดขนาดใหญ่ 18” และเป้าหมายต่อจากนี้ เราจะพัฒนาก้าวไกลไปสู่ความยั่งยืน ในปีที่ 60, 70 จนถึงปีที่ 100 และยาวนานต่อๆไป เพื่อให้บรรลุผลรวมยอดการผลิตจาก 10 ล้านเครื่อง ให้บรรลุสูงขึ้นเป็น 20 ล้านเครื่อง จาก 20ล้านเครื่อง ให้บรรลุสูงขึ้นเป็น 30 ล้านเครื่องให้ยืนยง ยั่งยืนต่อๆไป”

ด้าน ซาดาฮิโร โทมิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “นับตั้งแต่วันที่ก่อตั้งในปี 1964 ภายใต้ชื่อกันยง ซึ่งมาจากภาษาจีนมีความหมายว่า การเจริญเติบโตไปด้วยกัน มาจนถึงวันนี้เรายังคงสร้างรากฐานที่มั่นคงเพื่อการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงการสานต่อเจตนสรมย์ของผู้ก่อตั้งในยุคแรกเริ่มได้เป็นอย่างดี หลายปีที่ผ่านมา เรามุ่งสร้างสถิติใหม่ๆ ในการผลิตอย่างต่อเนื่อง เช่น บรรลุยอดการผลิตรวมของพัดลมและพัดลมระบายอากาศครบ 20 ล้านเครื่อง ยอดผลิตปั๊มน้ำรวม 2 ล้านเครื่อง เป็นต้น ความภูมิใจเหล่านี้ยังคงเป็นแรงผลักดันให้เราเร่งสร้างทำลายสถิติต่างๆ ให้เร็วขึ้นอย่างมั่นคงต่อไป และด้วยนโยบายการขยายธุรกิจส่งออก ยังส่งผลให้ยอดการผลิตและการจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ในปีนี้เรายังมีแผนขยายการส่งออกไปยังประเทศใหม่ๆ อีกหลายรายการ เช่น การส่งตู้เย็นไปตลาดรัสเซีย รวมถึงเปิดตลาดเครื่องเป่ามือไปยังตลาดยุโรป และอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ เรายังเร่งสร้างสินค้ารุ่นใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างเช่น ตู้เย็นขนาดใหญ่ความจุ 600 ลิตร และพัดลมตั้งพื้นกึ่งตั้งโต๊ะขนาด 18 นิ้ว ที่ได้วางตลาดไปในช่วงปีที่ผ่านมา ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างสูงต่อผู้สนับสนุนทุกๆ ท่านตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ความภาคภูมิใจใน 50 ปีที่ผ่านมาจะเป็นพื้นฐานสร้างการพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนในปีที่ 60, 70 จนถึงปีที่ 100 และยาวนาน ซึ่งรวมถึงยอดการผลิตที่จะพุ่งสู่ 20 และ 30 ล้านเครื่องต่อไป”

ทาเคชิ ซูกิยาม่า Group president กลุ่มธุรกิจ Living Environment and Digital Media Equipment ของบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า “ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จ และเจริญเติบโตต่อเนื่องมาถึง 50 ปีในวันนี้ได้นั้น มาจากความมุ่งมั่นและความร่วมมือ ร่วมใจกันอย่างดียิ่งระหว่างผู้เกี่ยวข้องทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และผู้สนับสนุนทุกๆ ท่าน ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างสูงครับ

บริษัท กันยงอีเลคทริกฯ ถือเป็นหนึ่งในฐานการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ภายใต้แบรนด์ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในต่างประเทศแห่งเดียวที่สำคัญยิ่งของเรา มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่นมุ่งเน้นส่งเสริมนโยบายการเพิ่มการผลิตและจำหน่ายสินค้าให้ขยายออกสู่ตลาดโลกอย่างกว้างขวาง เราพร้อมสนับสนุนให้ฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในประเทศไทยแห่งนี้ เจริญเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป”

ส่วน มิโนรุ ฮากิวาร่า ผู้อำนวยการสำนักงานภาคพื้นเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวต่อว่า “บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มธุรกิจในภาคภูมิเอเซียและโอเชียเนีย ด้วยการผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และได้ขยายธุรกิจ อีกหลากหลายรายการ เช่น ธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์อาคารสำนักงานFactory Automation อุปกรณ์ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจด้านการสื่อสาร เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อภาคภูมิเอเชีย และโอเชียเนีย ซึ่งมีอัตราการเจริญเติบโตรวดเร็วมาก ในปีงบประมาณ 2013 มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มียอดขายกลุ่มธุรกิจโดยรวม ที่ 4 ล้านล้านเยน และมีเป้าหมายที่จะสร้างผลสำเร็จในการขายให้ได้สูงขึ้นอีกในปีงบประมาณใหม่ 2020 โดยได้วางเป้าหมายของกลุ่มธุรกิจโดยรวม ให้สูงกว่า 5 ล้านล้านเยน เพื่อบรรลุผลกำไรในอัตราการดำเนินงานให้สูงกว่า 8% มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น พร้อมที่จะทุ่มเททรัพยากรในการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคนี้ โดยมุ่งเน้นที่ ประเทศไทย อินเดีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งกลุ่มมิตซูบิชิ อีเล็คทริคได้กำหนดกลยุทธ์ในภาพรวมที่จะสนับสนุนให้ บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) ฐานธุรกิจมีความมั่นคงถึง 50 ปี ได้มีบทบาทในการขับเคลื่อนกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้สัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายที่วางไว้”

กลุ่มมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ให้ความสำคัญต่อการดำเนินกิจกรรมสร้างประโยชน์สู่สังคมไทย โดยก่อตั้งมูลนิธิ มิตซูบิชิ อีเล็คทริคแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยในวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคมนี้ มูลนิธิฯ จะจัดกิจกรรม ปลูกป่าโกงกาง ที่จังหวัดระยอง มีอาสาสมัครเข้าร่วมกว่า 450 คน กิจกรรมเหล่านี้ ล้วนสนับสนุนแนวปรัชญาด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมิตซูบิชิ อีเล็คทริคที่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายหลัก ECO-Change ซึ่งมุ่งเน้นให้เกิดการสร้างคุณประโยชน์เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสร้างสังคมที่ดีงามให้แก่ประเทศไทย

ปัจจุบันบริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน) มีสำนักงานและโรงงานตั้งอยู่บนพื้นที่ 72 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.20 จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้เครื่องหมาย การค้า ”มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” อันได้แก่ ตู้เย็น พัดลม พัดลมระบายอากาศ เครื่องปั๊มน้ำ และเครื่องเป่ามือโดยได้รับลิขสิทธิ์ และเทคโนโลยี ในการผลิตจากบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้ร่วมทุน

“ช่วงเวลาที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในยอดการผลิตสินค้าที่น่าภาคภูมิใจ โดยปีค.ศ. 2011 บรรลุยอดผลิตรวมของพัดลมและพัดลมระบายอากาศครบ 20 ล้านเครื่อง ในปีค.ศ. 2012 บรรลุผลผลิตรวมของตู้เย็นครบ 10 ล้านเครื่อง และในปีเดียวกัน บรรลุยอดผลิตปั๊มน้ำรวม 2 ล้านเครื่อง สิ่งเหล่านี้คือความภูมิใจในฐานะฐานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศเพียงแห่งเดียวของมิตซูบิชิอีเลคทริค”

“จากนโยบายการขยายธุรกิจส่งออก เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ส่งผลให้ยอดการผลิตและการจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ในปีนี้เรายังมีแผนส่งออกไปประเทศใหม่ๆ อีกหลายรายการ ทั้งส่งตู้เย็นไปขายยังประเทศรัสเซีย รวมทั้งได้เปิดตลาดส่งเครื่องเป่ามือไปยังตลาดอเมริกาเหนือแล้วด้วย เรายังมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นการพัฒนา ผลิตตู้เย็นรุ่นใหม่ ขนาดใหญ่ความจุ 600 ลิตรที่เพิ่งทำตลาดไปเมื่อปีทีผ่านมา และในเดือนกุมภาพันธ์ เราก็ได้เริ่มผลิตและจำหน่าย พัดลมรุ่นใหม่ที่มีใบพัดขนาดใหญ่ 18” และเป้าหมายต่อจากนี้ เราจะพัฒนาก้าวไกลไปสู่ความยั่งยืน ในปีที่ 60, 70จนถึงปีที่ 100 และยาวนานต่อๆไป เพื่อให้บรรลุผลรวมยอดการผลิตจาก 10 ล้านเครื่อง ให้บรรลุสูงขึ้นเป็น 20 ล้านเครื่อง จาก 20 ล้านเครื่อง ให้บรรลุสูงขึ้นเป็น 30 ล้านเครื่องให้ยืนยง ยั่งยืนต่อๆไป”



ความคิดเห็น