กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยแถลงข่าวการจัดงาน Thailand BIG+BIH October 2013 งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านครั้งที่ ๓๖ พบกับการเสวนาโดยผู้แทนสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย และชมการแสดงแฟชั่นโชว์ที่นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ผูกพันธ์ในชีวิตประจำวันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย จัดงานแถลงข่าวงาน BIG+BIH October 2013 งานแสดงสินค้าของขวัญและของแต่งบ้านที่โดดเด่นด้วยดีไซน์และไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ครั้งที่ ๓๖ ภายในงานได้รับเกียรติจาก ผู้บริหารกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน จากนั้นตัวแทนจากสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยนายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย ร่วมพูดคุยถึงงาน BIG+BIH October 2013 ซึ่งในครั้งนี้ โดยให้ความสำคัญกับงานออกแบบและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เคหะสิ่งทอ รวมถึงสินค้าใหม่ที่กำลังผลิตและยังไม่วางจำหน่ายที่ไหนมาก่อนกว่า ๕๐๐ แบบ ที่จะนำมาแสดงในงานนี้เป็นครั้งแรก หรือผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่มาเปิดตลาดในเมืองไทยก็จะมาแนะนำตัวในงานนี้เช่นกัน นอกจากนี้ปีนี้ยังเป็นปีแห่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นของใช้ของตกแต่ง เป็นงานออกแบบที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่Design Hall ประกอบไปด้วยงานออกแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะและได้รับความสนใจจากผู้เจรจาการค้าและบุคคลทั่วไปเป็นอย่างดี รวมถึง Small Order Zoneพื้นที่ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ชิ้นเด่นๆ มาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้ชมอย่างใกล้ชิดและสามารถซื้อในจำนวนน้อยได้โดยไม่ต้องกังวลกับการต้องซื้อในปริมาณมาก จากนั้นพบกับแฟชั่นโชว์ ซึ่งไฮไลท์ของแฟชั่นโชว์นี้คือการนำสินค้าที่มีดีไซน์ใหม่ล่าสุด เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังมองหา และสอดคล้องกับการดำรงชีวิตประจำวัน มาแสดงให้ผู้ชมได้ตระหนักและเห็นคุณค่าของสินค้าที่เปี่ยมด้วยงานดีไซน์และคุณภาพชั้นเยี่ยมโดยคนไทย ที่ผูกพันกับชีวิตประจำวันของคนจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์และกลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนทุกรุ่นทุกวัย
งาน BIG+BIH 2013 ได้รับความสนใจจากผู้เจรจาการค้าอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมีตัวเลขของผู้เข้าร่วมชมงานมากขึ้น เรื่อยๆงาน BIG+BIH 2013 ในเดือนตุลาคมนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า ๗๑,๐๐๐ ราย แยกเป็นกลุ่มผู้เจรจาการค้า ๑๑,๐๐๐ ราย และประชาชนทั่วไปกว่า ๖๐,๐๐๐ ราย ซึ่งสืบเนื่องมาจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีงานดีไซน์และสินค้าไลฟ์สไตล์โดดเด่นที่สุดในแถบภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ได้รับความสนใจในการหาซื้อสินค้าของทั้งกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงประเทศในแถบเอเชีย ตะวันออกกลางยุโรปและอเมริกา อัตราการเติบโตของมูลค่าการส่งออกของผลิตภัณฑ์ไลฟ์ไทยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันคิดเป็นมูลค่ากว่า ๓,๐๐๐ ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ ๙๓,๐๐๐ ล้านบาท สำหรับในปี พ.ศ. ๒๕๕๖ นี้ (๗เดือนที่ผ่านมา) มูลค่าการส่งออกของผลิตภณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยสูงถึง๑,๗๓๐ ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา เท่ากับ ๕๔,๔๙๑ ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจถึง +๕.๔๙ เปอร์เซ็นต์ ทำให้มั่นใจได้ว่าอุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกของผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยมีการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและมีพัฒนาการอย่างดีเยี่ยม ซึ่งเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับประเทศไทยได้ว่าอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทยนั้นสามารถดึงดูดผู้เจรจาการค้าจากทั่วโลก
อีกหนึ่งเหตุผลที่งาน Thailand BIG+BIH 2013 เป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี มาจากการที่ให้ความใส่ใจในรายละเอียดของความสวยงานของสถานที่จัดงานในทุกๆ พื้นที่อาทิ พื้นที่ Design Hall, พื้นที่ Small Order Zone รวมถึงพื้นที่แสดงนิทรรศการ ECO Plus INNOVATION Pavilion อันเป็นโซนแสดงสินค้าที่มีส่วนช่วยและรักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ โดยแต่ละพื้นที่แสดงออกถึงความยิ่งใหญ่และสวยงามตระการตา บนเนื้อที่กว่า ๔๐,๐๐๐ ตารางเมตร ในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งสร้างความประทับใจและทำให้ผู้เข้าร่วมชมงานอยากกลับมาชมงานแสดงสินค้า Thailand BIG+BIH ทุกครั้งที่มีงาน
Thailand BIG+BIH กำหนดให้จัดขึ้นปีละ ๒ ครั้ง โดยครั้งที่ผ่านมาBIG+BIH April 2013 มีบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า ๑,๖๐๐ บริษัท มีนักธุรกิจต่างชาติมากกว่า ๖๗ ประเทศเข้าชมงานถือเป็นโอกาสสำคัญในการก้าวสู่การประกอบธุรกิจระหว่างประเทศและสร้างแบรนด์ให้คนทั่วโลกรู้จัก และเนื่องจากสินค้าไลฟ์สไตล์จะมีผลงานออกแบบปีละ ๓ คอลเลคชั่น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ จึงวางแผนจัดงาน BIG+BIH ปีละ ๒ ครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มาร่วมงานแสดงสินค้าได้นำเสนอผลงานใหม่ๆ และมาร่วมอัพเดทเทรนด์ดีไซน์อยู่เสมอ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น