พรรธสพล พันธ์เมธีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีแมช คอร์ปอเรชั่น เผย
จากงานธุรกิจด้านหมึกพิมพ์ ซึ่งมีอัตราการเติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจด้านไอที ดังนั้นการแสวงหาความรู้ด้านไอทีอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้นักธุรกิจที่อยู่ในวงการด้านหมึกพิมพ์ เห็นช่องว่างทางการตลาดในเรื่องของสินค้าที่เป็นชิ้นส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์ (Accessories) ในเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ PC โดยเน้นกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองคุณภาพ แฝงการดีไซน์ที่ทันสมัยพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน ภายใต้แบรนด์ VOX ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ และร้าน VOX Shop จำหน่ายสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์
นอกจากความหลากหลายของสินค้าภายใต้แบรนด์ VOX แล้ว ยังมีแบรนดอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายแก่สินค้า อย่าง แบรนด์ CHIC มุ่งเน้นจับกลุ่มลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่ทางบริษัทฯ โดยได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจากตัวการ์ตูน Hello Kitty ให้นำคาแลคเตอร์ตัวการ์ตูนมาผลิตเป็นสินค้า เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคือผู้หญิง, ตัวการ์ตูนจาก Warner Brother กุล่มลูกค้าเด็ก, Superman & Batman เจาะกลุ่มผู้ชาย และ Snoopy กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ชอบความน่ารัก ส่งผลให้ปัจจุบัน VOX มีศักยภาพในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ
ส่วนร้าน VOX Shop จะมีการออกแบบตกแต่งโดยจำลองบรรยากาศให้เหมือนกับผู้บริโภคมาหาซื้อสินค้าในบ้านที่อบอุ่นเป็นกันเอง ทำให้ชอปสินค้าอย่างสบายใจไม่เร่งรีบ ปัจจุบันร้าน VOX Shop มีสาขาที่ห้างเซียร์ รังสิต และ VOX Conner ตั้งอยู่แผนกเครื่องเขียนในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และ B2S ซึ่งในอนาคตจะมีการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ใช้เงินลงทุนประมาณ 300,000 - 1 ล้านบาท คาดภายในปี 2553 จะขยายสาขารวม 25 สาขา และภายในปี 2554 จะขยายสาขาให้ถึง 90 สาขา ซึ่งจะส่งให้ยอดขายภายในปี 2553 จะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท
นายพีรศักดิ์ ทองนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอกซ์ ไอที ไลฟ์สไตล์ ดอทคอม เผยกว่า 20 ปี แล้วได้เล็งเห็นถึงอัตราการเติบโตในธุรกิจไอทีอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่เพียงแต่คอมพิวเตอร์ที่จะขายดีเท่านั้น แต่อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ก็มีอัตราการเติบโตที่สูงด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มหันมาสนใจในเรื่องของการดีไซน์ สินค้าที่ทันสมัย นอกจากฟังก์ชั่นการใช้งาน ทำให้เห็นช่องทางธุรกิจการขายสินค้าชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ โดยเริ่มจากซื้อมาขายไป แต่ด้วยคุณภาพที่ยังไม่ได้มาตรฐาน ทำให้คิดสั่งผลิตสินค้าดีไซน์ของตนเอง เริ่มจากสินค้าลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน Kitty
“ผมสนใจธุรกิจนี้และเริ่มต้นจากการทำงานด้านการขายสินค้าที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์แบบ PC โดยเห็นว่าสินค้าประเภทนี้ในท้องตลาดยังไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร และไม่มีการรับประกันคุณภาพ หรือเป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศจีน ซึ่งหากมีสินค้าที่ผู้บริโภคสามารถมั่นใจในคุณภาพ เป็นสินค้าที่มีทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและการดีไซน์ที่ทันสมัย น่าจะแตกไลน์ออกเป็นอีกหนึ่งธุรกิจได้ ทำให้เกิดสินค้าภายใต้แบรนด์ VOX ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ และร้าน VOX Shop ร้านไอทีมีสไตล์ ที่มีสินค้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเม้าส์ คีบอร์ด แฟรช ไดร์ฟ, เว็บแคม, กระเป๋าใส่โน้ตบุค, กระเป๋าซีดี, หูฟัง, ลำโพง, สายที่ใช้กับอุปกรณ์ดิจิทัลทั้งหมด, ปลั๊กไฟ, อุปกรณ์ชาร์จต่างๆ, อุปกรณ์ทำความสะอาดสินค้าแบบครบวงจร, แผ่นซีดี, ดีวีดี, การ์ดรีดเดอร์, ซองมือถือ และอุปกรณ์สายต่างๆ เป็นต้น”
สินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของ VOX ส่วนใหญ่ จะเป็นการแห่งผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ภายใต้การออกแบบของทางบริษัทฯ ที่เน้นดีไซน์ โดยต้องการให้ผู้ใช้สินค้ารู้สึกถึงความเก๋ ความมีสไตล์ และความแตกต่าง เพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้แก่ตัวสินค้า ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ PC และ Notebook ที่ชื่นชอบสินค้าที่มีความเก๋ ใสตไล์ และมีความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ หรือกลุ่มผู้บริหาร ที่สามารถแบ่งลูกค้าเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม HIP คือกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุประมาณ 25-45 ปี ชื่นชอบสินค้าที่มีคุณภาพ ดูดี มีสีสันไม่ซ้ำใคร และกลุ่ม CHIC คือ กลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุตั้งแต่ 18- 24 ปี ชื่นชอบความแปลกใหม่ ไม่จำเจ มีความโดดเด่นเฉพาะตัว
ที่มาคำว่าVOX
V - Value มีคุณค่าน่าภูมิใจ
O - Off beat แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร
X - Experience ประสบการณ์ใหม่ไม่จำเจ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น